Chuyện công nghệCuộc Sống

Không chỉ có Instagram Reels, còn có cả Facebook Reels

Đối với một số người dùng, Facebook ở Mỹ sẽ giống TikTok hơn một chút khi công ty đưa Reels lên nền tảng này. Tức Facebook sẽ có những video ngắn, giống như TikTok. Những nội dung như vậy sẽ hiển thị trên Dòng thời gian (News Feed) và trong Nhóm (Group) của một số người dùng.

Công ty thử nghiệm Facebook Reels ở Ấn Độ, Mexico, Canada và Mỹ. Người dùng Instagram cũng sẽ có thể chia sẻ Reels lên Facebook nếu tài khoản Instagram liên kết với Facebook của họ.

  • Cách dùng tính năng Instagram Reels tạo video

Mọi người có thể xem và tạo video ngắn từ ứng dụng Facebook. Reels được tạo ra để giúp mọi người thể hiện bản thân, khám phá nội dung giải trí và mở rộng phạm vi sáng tạo. Theo Facebook, người dùng dành gần một nửa thời gian trên ứng dụng để xem video và Reels đang phát triển “đặc biệt nhanh chóng”.

Có một câu hỏi được đặt ra là liệu mọi người có dành thời gian để sáng tạo loại nội dung này, cụ thể là cho Facebook hay không. Các đối thủ cạnh tranh của Facebook, như Snapchat, đã trả tiền cho người sáng tạo video ngắn. Có thời điểm Snap chi 1 triệu USD mỗi ngày để khuyến khích tạo những video này ở trên Spotlight. YouTube cũng có quỹ riêng lên tới 100 triệu USD trong năm tới dành cho Shorts, cạnh tranh với đối thủ TikTok.

  • TikTok là gì và nó hoạt động như thế nào?

Facebook đã từng tuyên bố sẽ chi 1 tỉ USD cho những người sáng tạo trên Facebook và Instagram cho đến năm 2022. Tuy nhiên, hôm nay Facebook chia sẻ rằng họ sẽ triển khai thêm các khoản tiền thưởng và tăng quỹ trong những tháng tới, đặc biệt là cho Facebook Reels.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button