Dành cho giáo viênTài Liệu

KHBD: Giáo án Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm)

Kế hoạch bài dạy hay Giáo án Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm) là giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án năm học 2021-2022. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án môn Toán 6 bộ Chân trời sáng tạo được thầy cô giáo gửi tới Điện Ảnh 24G nhằm chia sẻ miễn phí đến các bạn, góp phần cho hữu ích cho công việc chuẩn bị giáo án cho năm học 2021-2022 sắp tới. Nội dung giáo án rất dài, Điện Ảnh 24G không thể trình bày hết lên được, nên các thầy cô bấm vào nút tải về để tham khảo và chỉnh sửa giáo án theo ý mình nhé.

Kế hoạch bài dạy Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo


Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHƯƠNG 1: SỐ TỰ NHIÊN

TIẾT 1 – BÀI 1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết này HS

– Biết cách đọc và viết một tập hợp.

– Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( “” , “”) .

– Nhận biết được một phần tử thuộc hay không thuộc một tập hợp.

2. Năng lực

– Năng lực riêng:

+ Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.

– Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

3. Phẩm chất

– Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS tính độc lập, tự tin và tự chủ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GV: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)

2 – HS : Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.

B. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

1. Mục đích: HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.

2. Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu hoặc tranh ảnh.

3. Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

4. Tổ chức thực hiện:

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm ba con cá vàng trong bình”… và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.

– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”

II. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Làm quen với tập hợp

1. Mục tiêu:

+ Làm quen với tập hợp

+ Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.

2. Nội dung:

+ GV giảng, trình bày.

+ HS tiếp thu, quan sát SGK, thảo luận, trả lời.

3. Sản phẩm: Kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7:

Yêu cầu HS viết vào vở:

+ Tên các đồ vật trên bàn ở Hình 1

+ Tên các bạn trong tổ của em

+ Các số tự nhiên vừa lớn hơn 3 vừa nhỏ hơn 12.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoạt động cá nhân

– GV quan sát và trợ giúp các nếu HS cần

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

– HS đứng tại chỗ trình bày câu trả lời của mình.

– Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV chính xác hóa và giải thích:

+ Các đồ vật ở trong Hình 1 tạo thành một tập hợp. Mỗi đồ vật trên bàn được gọi là một phần tử của/ thuộc tập hợp đó”.

+ Tương tự, “các bạn trong tổ của em tạo thành một tập hợp”, “Các số tự nhiên lớn hơn 3, nhỏ hơn 12 tạo thành một tập hợp”.

1. Làm quen với tập hợp

– Tên đồ vật trên bàn: sách, thước kẻ, ê ke, bút

– Tên các bạn trong tổ: Lan, Mai, Ngọc, Hoa, Tuấn.

– Các số tự nhiên lớn hơn 3 nhỏ hơn 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11.

Hoạt động 2: Các kí hiệu

1. Mục đích:

+ HS biết và sử dụng được hai cách mô tả ( viết) một tập hợp.

+ Củng cố cách viết các kí hiệu “” và “”.

2. Nội dung: HS quan sát SGK và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu

3. Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS

KHBD: Giáo án Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm) rất dài nên mời thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung của giáo án cả năm học. Giáo án được thiết kế 2 cột gồm Hoạt động của giáo viên, học sinh và dự kiến sản phẩm, các hoạt động được soạn chi tiết, đầy đủ nội dung theo đúng nội dung sách giáo khoa và sách giáo viên.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 6 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Điện Ảnh 24G

Kế hoạch bài dạy hay Giáo án Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm) là giáo án bài giảng theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo phục vụ cho công tác soạn giáo án năm học 2021-2022. Sau đây là nội dung chi tiết mời các bạn cùng tham khảo.

Giáo án môn Toán 6 bộ Chân trời sáng tạo được thầy cô giáo gửi tới Điện Ảnh 24G nhằm chia sẻ miễn phí đến các bạn, góp phần cho hữu ích cho công việc chuẩn bị giáo án cho năm học 2021-2022 sắp tới. Nội dung giáo án rất dài, Điện Ảnh 24G không thể trình bày hết lên được, nên các thầy cô bấm vào nút tải về để tham khảo và chỉnh sửa giáo án theo ý mình nhé.

Kế hoạch bài dạy Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo


Ngày soạn:

Ngày dạy:

CHƯƠNG 1: SỐ TỰ NHIÊN

TIẾT 1 – BÀI 1. TẬP HỢP. PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

A. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết này HS

– Biết cách đọc và viết một tập hợp.

– Biết cách sử dụng các kí hiệu về tập hợp ( “” , “”) .

– Nhận biết được một phần tử thuộc hay không thuộc một tập hợp.

2. Năng lực

– Năng lực riêng:

+ Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.

– Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

3. Phẩm chất

– Phẩm chất: Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS tính độc lập, tự tin và tự chủ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GV: Một số đồ vật hoặc tranh ảnh minh họa cho khái niệm tập hợp ( bộ sưu tập đồ vật, ảnh chụp tập thể HS, bộ đồ dùng học tập, bộ cốc chén..)

2 – HS : Đồ dùng học tập; đồ vật, tranh ảnh như trên.

B. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

1. Mục đích: HS cảm thấy khái niệm tập hợp gần gũi với đời sống hàng ngày.

2. Nội dung: HS quan sát hình ảnh trên màn chiếu hoặc tranh ảnh.

3. Sản phẩm: Từ bài toán HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.

4. Tổ chức thực hiện:

– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu hình ảnh và giới thiệu “tập hợp gồm các bông hoa trong lọ hoa”, “ tập hợp gồm ba con cá vàng trong bình”… và yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm các ví dụ tương tự trong đời sống hoặc mô tả tập hợp trong tranh ảnh mà mình đã chuẩn bị.

– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 2 phút.

– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Từ các ví dụ trên chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về tập hợp, các kí hiệu và cách mô tả, biểu diễn một tập hợp”

II. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Làm quen với tập hợp

1. Mục tiêu:

+ Làm quen với tập hợp

+ Hình thành kĩ năng nhận biết phần tử của một tập hợp.

2. Nội dung:

+ GV giảng, trình bày.

+ HS tiếp thu, quan sát SGK, thảo luận, trả lời.

3. Sản phẩm: Kết quả của HS

Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV cho HS quan sát Hình 1 SGK-tr7:

Yêu cầu HS viết vào vở:

+ Tên các đồ vật trên bàn ở Hình 1

+ Tên các bạn trong tổ của em

+ Các số tự nhiên vừa lớn hơn 3 vừa nhỏ hơn 12.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:

– HS tiếp nhận nhiệm vụ, hoạt động cá nhân

– GV quan sát và trợ giúp các nếu HS cần

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

– HS đứng tại chỗ trình bày câu trả lời của mình.

– Một số HS khác nhận xét, bổ sung cho bạn.

Bước 4: Kết luận, nhận định

GV chính xác hóa và giải thích:

+ Các đồ vật ở trong Hình 1 tạo thành một tập hợp. Mỗi đồ vật trên bàn được gọi là một phần tử của/ thuộc tập hợp đó”.

+ Tương tự, “các bạn trong tổ của em tạo thành một tập hợp”, “Các số tự nhiên lớn hơn 3, nhỏ hơn 12 tạo thành một tập hợp”.

1. Làm quen với tập hợp

– Tên đồ vật trên bàn: sách, thước kẻ, ê ke, bút

– Tên các bạn trong tổ: Lan, Mai, Ngọc, Hoa, Tuấn.

– Các số tự nhiên lớn hơn 3 nhỏ hơn 12: 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11.

Hoạt động 2: Các kí hiệu

1. Mục đích:

+ HS biết và sử dụng được hai cách mô tả ( viết) một tập hợp.

+ Củng cố cách viết các kí hiệu “” và “”.

2. Nội dung: HS quan sát SGK và tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu

3. Sản phẩm: HS nắm vững kiến thức, kết quả của HS

KHBD: Giáo án Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Đầy đủ cả năm) rất dài nên mời thầy cô tải file về để xem đầy đủ nội dung của giáo án cả năm học. Giáo án được thiết kế 2 cột gồm Hoạt động của giáo viên, học sinh và dự kiến sản phẩm, các hoạt động được soạn chi tiết, đầy đủ nội dung theo đúng nội dung sách giáo khoa và sách giáo viên.

Mời các thầy cô và các bạn tham khảo thêm các giáo án và tài liệu khác của bộ sách Chân trời sáng tạo lớp 6 trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu của Điện Ảnh 24G

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button