Chuyện công nghệCông Nghệ

AMD FSR được triển khai trong game GTA V, cung cấp hình ảnh sắc nét hơn

AMD FSR (ADM FidelityFX Super Resolution) là một trong những chủ đề được đề cập nhiều nhất trên Wccftech trong tháng qua. Nhiều nhà phát triển trò chơi đã chỉ ra sự dễ dàng của việc tích hợp FRS trên AMD. Nhưng không ai – có lẽ thậm chí là cả AMD – có thể tưởng tượng được việc các modder thêm nó vào GTA V nhanh đến mức như này.

Đầu tiên là NarutoUA, người đã triển khai hỗ trợ FSR trong GTA V ngay cả khi không có quyền truy cập vào mã nguồn mở. Bạn có thể tải mod từ trang này hoặc làm theo hướng dẫn cài đặt dưới đây:

Cài đặt

  • Bước 1: Nhận bản phát hành gần nhất
  • Bước 2: Sao chép d3d11.dllgta5_fsr.ini đến tệp gốc GTA V (ví dụ: SteamsteamappscommonGrandTheftAutoV)
  • Bước 3: Di chuyển đến cài đặt hình ảnh Advanced Graphics Settings và thiết lập chế độ Frame:
    • 0.5x – Performance Mode (hiệu suất)
    • 0.667x – Balanced Mode (cân bằng)
    • 0.75x – Quality Mode (chất lượng)
    • 0.883x – Ultra Quality Mode (chất lượng cực cao)
  • Bước 4: Kiểm tra tệp gta5_fsr.ini nếu cần kiểm soát nhiều hơn đối với cài đặt mod

Khả năng tương thích

Đổi tên mod d3d11.dll thành d3d11_fsr.dll và chỉnh sửa tệp enblocal.ini:

[PROXY]

EnableProxyLibrary=true

InitProxyFunctions=true

ProxyLibrary=d3d11_fsr.dll

NarutoUA còn cung cấp một video trò chơi như bên dưới. Bạn có thể thấy, FSR cung cấp hình ảnh sắc nét hơn so với phương pháp nâng cấp ban đầu của GTA V.

Có vẻ như đây mới chỉ là bước đầu trong việc triển khai AMD FSR. Hầu hết các trò chơi ngày nay đều cung cấp tính năng chia tỉ lệ độ phân giải được cài sẵn. Tính năng này có thể được thay thế theo cách tương tự để có kế quả tốt hơn. Chúng ta chắc chắn sẽ phải để mắt đến các bản mod và dự án của người hâm mộ.

Nhiều nhà phát triển cam kết hỗ trợ FSR của AMD, do đó, chúng ta sẽ sớm nhận được công nghệ này. Trong khi đó, NVIDIA tiếp tục mở rộng và cải tiến kỹ thuật tái tạo hình ảnh Deep Learning Super Sampling (DLSS), với chế độ Ultra Quality (chất lượng cực cao), được phát hiện vào ngày 30 tháng 6 trong tài liệu Unreal Engine 5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button