Cuộc SốngMón ngon mỗi ngày

‘6 không’ khi ăn dưa chuột ai cũng nên biết để bảo vệ sức khỏe

Dưa chuột là loại thực phẩm yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi ăn dưa chuột để đảm bảo sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là ‘6 không’ khi ăn dưa chuột, cách chọn dưa chuột ngon, mời các bạn tham khảo để biết cách ăn đúng và biết những ai không nên ăn dưa chuột.

Ăn dưa chuột đúng cách

1. Không ăn dưa chuột với các loại quả, rau giàu vitamin C

Trong dưa chuột có chứa một loại enzyme phân giải vitamin C. Khi ăn dưa chuột cùng với cà chua, ớt, cần tây hoặc những loại thực phẩm giàu vitamin C, chất này sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C, làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.

2. Không ăn dưa chuột khi thận yếu

Khi ăn dưa chuột, lượng kali trong máu tăng có thể làm giảm chức năng thận. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, những người bị ảnh hưởng chức năng thận thì không nên ăn dưa chuột.

Ngoài ra, những người bị đầy bụng không nên ăn dưa chuột bởi có thể gây ra những chứng bệnh về đường ruột, đầy hơi, đau bụng.

3. Không ăn dưa chuột khi bị viêm xoang, viêm hô hấp

Bạn không nên ăn dưa chuột nếu bị viêm xoang hay bất cứ loại bệnh hô hấp nào bởi có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.

4. Không ăn dưa chuột với lạc

Dưa chuột và lạc (đậu phộng) đều có tính hàn nên nếu kết hợp với nhau rất dễ gây tiêu chảy, đau bụng cho những người bụng dạ kém. Còn với những người có hệ tiêu hóa tốt sẽ không sao.

Đại kỵ khi ăn dưa chuột

5. Không ăn dưa chuột khi bị đau dạ dày

Với bệnh nhân đau dạ dày, ăn dưa chuột lúc đói có thể khiến cho cơn đau nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người bị đau dạ dày không nên ăn dưa chuột quá nhiều.

6. Không ăn quá nhiều dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho cơ thể, cung cấp nước và giúp giải nhiệt tốt. Nhưng trong hạt dưa chuột có chứa cucurbitin, một hoạt chất gây lợi tiểu nên nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể phải “giải phóng” một lượng nước lớn, cản trở sự cân bằng điện phân. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều dưa chuột cùng lúc.

Cách chọn dưa chuột tươi ngon

  • Về màu sắc: Nên chọn quả có màu xanh tươi sáng, đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.
  • Về hình dáng: Nên chọn quả thẳng, thuôn dài, không hoặc ít bị cong vẹo thì ruột sẽ đặc và ăn giòn hơn.
  • Nên chọn những quả nặng tay.
  • Nên chọn những quả nhỏ, ăn sẽ ngọt hơn quả to.

Trước khi chế biến và ăn dưa chuột, các bạn nhớ rửa thật sạch dưa dưới vòi nước để rửa trôi bụi bẩn và chất hóa học tồn dư để đảm bảo sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button